หน้าเว็บบอร์ด CRV G4 THAILAND CLUB พูดคุยทั่วไปกันในคลับ ปรึกษาอาการช่วงล่าง CR-V G4 2.4 4WD ปี2014

ปรึกษาอาการช่วงล่าง CR-V G4 2.4 4WD ปี2014

พูดเรื่องทั่วไปทุกเรื่อง, เสวนากันได้แบบสุดๆ ห้องนีเลย (Talkative Room)
รูปภาพ

buglife ภาพประจำตัวสมาชิก
ไมล์สะสม LV.2
ไมล์สะสม LV.2

โพสต์: 23
Update ครับ หลังจากเปลี่ยนลูกหมากกันโคลงคู่หน้าและคู่หลัง
เปลี่ยนมาได้สักพัก แต่ที่ไม่ได้มา update เพราะยังขับแค่เข้าออกซอยธรรมดา ก็เหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก รู้สึกสูงสุดแค่ตอนบู๊ชยางรองเหล็กกันโคลงแค่นั้น แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสขับไปโคราช ขาไปเพื่อนคนเดิมมาขับ กดไป 160กม./ชม. (ถ้าโดนใบสั่งก็คงต้องจ่ายไปตามระเบียบ) เพื่อนให้ความเห็นว่าดีกว่าเดิมมาก จังหวะหักพวงมาลัยแซง(เพื่อนใช้ทุกเลนบนถนนคุ้มทุกเลน) นิ่งกว่าเดิมมาก ๆ เดิมก่อนหน้าจะรู้สึกโหวงแหวง กล้า ๆ กลัว ๆ ขณะแซง ปัจจุบันเข้าโค้งนิ่งขึ้นมาก แต่อาการบางอย่างจากโช้คยังคงอยู่ แต่โดยรวม ๆ มั่นใจมากขึ้น
ขากลับผมขับกลับ ทางส่วนใหญ่เหมือนลงเนินเขา ก็รู้สึกมั่นใจกว่าเดิมมาก พวงมาลัยนิ่งดี ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ดูกังวลตลอดเวลา
สรุปคือดีขึ้นมาก ผิดกับตอนแรก ๆ ที่กังวลว่าเปลี่ยนเสียเงินไปเปล่า ๆ หรือเปล่า

มีเวลาว่าจะไปอัดโช้คใหม่ เพื่อนแนะนำปรับน้ำมันและแก๊ชในโช้คใหม่หมด ต้นหนึ่งไม่เกิน 1000 บาท ถ้าไม่รอดก็อาจเลือก KYB เป็นลำดับสุดท้าย
CG4T No.351 คลอง 2

aud_61 ไมล์สะสม LV.3
ไมล์สะสม LV.3

โพสต์: 39
สรุป
เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงคู่หน้าและคู่หลัง กับ บู๊ชยางรองเหล็กกันโคลง เห็นผล ดีชัดเจนนะครับ

แล้ว อะไร มีผลมากกว่าครับ?


แต่ก็ดีใจด้วย หลังจากเสียเงินมาเยอะ


ส่วนการเปลี่ยนโช๊ค เห้น ใน FB ชมรม CRV, หลายเสียงพูดตรงกันว่า

KYB, New Special SR จบ แบบ น่าพอใจหลายเสียง

ลองเช็คข้อมูลดูก่นอครับ


ขอบคุณครับ

aud_61 ไมล์สะสม LV.3
ไมล์สะสม LV.3

โพสต์: 39
Update, ผมลองเปลี่ยน บูช เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง ดูบ้าง

ยังไม่เห็นผลอะไรขัดเจนครับ สภาพอะไหล่เก่า ถอดออกมา ก็ยังใหม่ เรียบร้อยดีครับ 5555

ค่าของ หน้า = 48x2, หลัง = 23x2, ค่าแรง = 485.-

aud_61 ไมล์สะสม LV.3
ไมล์สะสม LV.3

โพสต์: 39
มา update หลังจากเปลี่ยน บูทเหล็กกันโคลง หน้า - หลัง

หลังจากลองขับมา อาทิตย์ กว่าๆๆ

ยืนยัน ตามที่คุณ buglife ว่าไว้ ว่า ได้ผลคุ้มค่า กับค่าตัว+ค่าแรง(แม้ผมจะเปลี่ยนแพงกว่า, ประมาณ 600กว่าบาท แต่ไม่เสียดายเงินเลยครับ)

อาการ ดีดๆๆ/โยนๆๆ โดยเฉพาะ ตอนข้ามลูกระนาด หรือ คอสะพาน และ เหมือนกับ นิ่มนวน ขึ้น เนื่องจากรถไม่โยน ทำให้ลดแรงสะเทือนลง(อันนี้ คิดเอาเองนะครับ
เหตุผลจริงๆๆ อาจจะไม่ใช่) และ อีกอาการที่หายไปด้วยเป็นผลพลอยได้ คือ เวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง แล้วถอย จะมีเสียงดัง แต๊ก 1 ครั้ง

ขอบคุณ คุณ buglife ที่เป็น หนูทดลองยา ทดลอง และ แนะนำให้

ตอนจะเปลี่ยน ช่าง+service adviser ต่างก็ มีความเห็นว่า ไม่น่าจะเกี่ยว, ตัวผมเอง ตอน เปลี่ยน เสร็จ ก็ไม่คิด ว่า จะได้ผล อะไรจนเกือบลืม ว่า
เปลี่ยนบูทไปแล้ว

แต่พอขับออก มานี่ รู้สึกเลย แต่เพื่อ ความแน่ใจ เลย ขอลอง มา อาทิตย์ กว่า แล้ว ตัดสินใจ รายงานให้เพื่อนๆ ทราบ
ตอนนี้ กลับมาใช้รถ อย่างมั้นใจ (เดิมทีกะว่า จะขายรถแล้ว ทั้งที่ วิ่งมา 32,xxx KM. เท่านั้น เพราะลำคาญ อาการ โยนๆๆ ดีดๆๆ) และ คิดว่า
จะไม่ทำอะไรอีกแล้ว นอกจาก ลองเปลี่ยน โช๊ค หลัง เป็น ของรุ่น CRV/2.4/4WD/2014/MC เพราะ เป็น P/N เดียว ที่ต่างกับรถผม (CRV/2.4/4WD/2013)
และจากการสังเกตุเวลาข้ามลูกระนาด ด้านหลังยังโยน มากกว่า ด้านหน้า นิดหน่อย

เป็นการทดลองที่คุ้มค่าจริงๆๆ อยากให้ผู้มีความรู้ หาคำอธิบาย ก็จะเป็นวิทยาทาน แก่ท่านอื่นๆ


ขอบคุณครับ

buglife ภาพประจำตัวสมาชิก
ไมล์สะสม LV.2
ไมล์สะสม LV.2

โพสต์: 23
ใจอยากทดลองเหล็กกันโคลงมาก ๆ แบบเปลี่ยนเพื่อทดสอบ หรือเอาตัวอื่น ผมหมายถึงแบบที่เขาโมกันมาใส่แทน ผมรู้สึกว่าค่า K ของเหล็กกันโคลงมันเปลี่ยนไป(ญี่ปุ่นก็โกงเป็นนะ) เวลาที่รถบิดตัว เช่นเข้าโค้ง หรือปีนเนินหลังเตา เหมือนมันเอาไม่อยู่ และอาจกลายเป็นว่าตัวเองดันทำตัวเป็นสปริงเสียเอง เพราะหน้าที่ของมันต้องต้านการปิดตัวของโครงรถ ลองสังเกตุกันดูนะครับ คือที่ยังรัก CR-V อยู่เพราะพื้นที่ห้องโดยสาร กับเครื่องยนต์ 2.4 ที่แรงยังดีไม่มีตก โดยเฉพาะ +น้ำมันของค่าย ESSO โซฮอลล์ 95 นี่กดคันเร่งได้ดั่งใจกว่าที่เคยใช้ 95 ของค่าย PTT(แอบกัดหน่อย)
CG4T No.351 คลอง 2

aud_61 ไมล์สะสม LV.3
ไมล์สะสม LV.3

โพสต์: 39
เปลี่ยนเหล็กกันโคลง เป็นตัวอื่น นี่เสียวไส้ นะครับ ว่าค่ามันจะต่างกันเยอะ เด๋ว ไม่จบอีก

ถ้าจะลอง ผมว่า เบิก 0 เอาของstandard ตรงรุ่นติดรถ น่าจะตัดประเด็นเรื่อง การคำนวนค่า K มาเหมาะสมกับรถ standard, แต่ค่า K เปลี่ยน นี่ ดูจากกายภาพ การทำงานแล้ว
น่าจะมีโอกาศ เปลี่ยนน้อย กว่า coil spring นะครับ (เกรงว่าจะเสียเงินฟรี, ถ้าหามือ 2 มาลอง ได้ ก็จะไม่เสี่ยงมาก)


buglife เขียน:
ใจอยากทดลองเหล็กกันโคลงมาก ๆ แบบเปลี่ยนเพื่อทดสอบ หรือเอาตัวอื่น ผมหมายถึงแบบที่เขาโมกันมาใส่แทน ผมรู้สึกว่าค่า K ของเหล็กกันโคลงมันเปลี่ยนไป(ญี่ปุ่นก็โกงเป็นนะ) เวลาที่รถบิดตัว เช่นเข้าโค้ง หรือปีนเนินหลังเตา เหมือนมันเอาไม่อยู่ และอาจกลายเป็นว่าตัวเองดันทำตัวเป็นสปริงเสียเอง เพราะหน้าที่ของมันต้องต้านการปิดตัวของโครงรถ ลองสังเกตุกันดูนะครับ คือที่ยังรัก CR-V อยู่เพราะพื้นที่ห้องโดยสาร กับเครื่องยนต์ 2.4 ที่แรงยังดีไม่มีตก โดยเฉพาะ +น้ำมันของค่าย ESSO โซฮอลล์ 95 นี่กดคันเร่งได้ดั่งใจกว่าที่เคยใช้ 95 ของค่าย PTT(แอบกัดหน่อย)


โพสต์: 2
ผมก็ขอ ปรึกษาอาการช่วงล่าง CR-V G4 2.4 4WD ปี2014 หน่อยนะคับ ผมมีปัญหาเรื่องนี้มากเลยนะค่ะ สำหรับหลายคนที่อยากจะ ปรึกษาอาการช่วงล่าง CR-V G4 2.4 4WD ปี2014 เข้ามาดูที่เว็บนี้ได้นะคับ สมัครบาคาร่า

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง พูดคุยทั่วไปกันในคลับ



CRVG4THAILAND.COM Designed By Psychosis_kill

000